Back to Top

Hệ thống thử nghiệm hiệu suất động cơ tới 150 KW theo tiêu chuẩn IEC 60034-2-1 HCMP50 – Hãng HONGCE – Trung Quốc

Mã sản phẩm: HONGCE HCMP50

Trạng thái: Còn hàng

Giá bán:

Số lượng - +
Liên hệ tư vấn

HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM HIỆU SUẤT ĐỘNG CƠ TỚI 150 KW THEO TIÊU CHUẨN IEC 60034-2-1 HCMP50 – HÃNG HONGCE – TRUNG QUỐC

  • Chức năng của hệ thống: Hệ thống thử nghiệm hiệu suất động cơ có thể được sử dụng để thực hiện thử nghiệm đường cong đặc tính tốc độ quay, mô-men xoắn, dòng điện, hiệu suất, thử nghiệm ở tất cả các điểm cụ thể (không tải, có tải, quá tải, v.v.) và kiểm tra độ bền.
  • Các hạng mục thử nghiệm cụ thể bao gồm:
  •      ● Điểm làm việc không tải (không tải đối với lực kế): Tốc độ quay, dòng điện đầu vào, điện áp đầu vào, công suất đầu vào;
  •      ● Điểm làm việc định mức: Điện áp đầu vào, dòng điện, công suất, hệ số công suất, tần số, mômen đầu ra, tốc độ quay, công suất đầu ra và hiệu suất;
  •      ● Đường đặc tính (thử nghiệm tự động)
  •      ● Đặc tính mô men xoắn và tốc độ quay.
  •       ● Đo điện trở DC
  •      ● Thử nghiệm không tải: Có được các đường cong đặc tính không tải thông qua thử nghiệm, tính toán dòng điện không tải, công suất không tải và tổn hao do lõi sắt, tổn hao cơ khí.
  •      ● Thử nghiệm khi rotor bị kẹt: Có được đường cong đặc tính khi rotor bị kẹt bằng cách thử nghiệm, tính toán mômen và dòng điện rôto bị khóa.
  •      ● Thử nghiệm có tải: Có được đường cong đặc tính tải và tính toán các thông số động cơ
  •      ● Thử nghiệm độ tăng nhiệt độ: Sử dụng phương pháp đo nhiệt điện trở để tính độ tăng nhiệt độ của động cơ. Trong quá trình thử nghiệm, nhiệt độ cuộn dây động cơ, nhiệt độ lõi và các nhiệt độ khác được theo dõi bằng thiết bị phát hiện nhiệt độ.
  •      ● Vẽ đường cong T-N: Vẽ đường cong T-N của động cơ cảm ứng trong thời gian thực và tự động thử nghiệm mô-men xoắn cực đại và mô-men xoắn cực tiểu cũng như tốc độ quay của động cơ cảm ứng một pha khi ngắt công tắc ly tâm.
  • Các thông số thử nghiệm chính của hệ thống:
  •      ● Động cơ DC: Điện áp, dòng điện, công suất đầu vào, mô-men xoắn, tốc độ quay, công suất đầu ra, hiệu suất, nhiệt độ, độ tăng nhiệt độ.
  •      ● Động cơ một pha: Điện áp, dòng điện, công suất đầu vào, mô-men xoắn, tốc độ quay, công suất đầu ra, hiệu suất, hệ số công suất, tần số, nhiệt độ, độ tăng nhiệt.
  •      ● Động cơ 3 pha: Điện áp, dòng điện, công suất đầu vào, mô-men xoắn, tốc độ quay, công suất đầu ra, hiệu suất, hệ số công suất, tần số và điện áp, dòng điện, nhiệt độ và độ tăng nhiệt của các pha khác nhau.
  • Các thông số kỹ thuật chính của hệ thống thử nghiệm:
  •      ● Sai số đo tốc độ quay không lớn hơn ± 0,5%;
  •      ● Độ chính xác của phép đo mô-men xoắn lớn hơn ± 0,5%;
  • Thành phần của Hệ thống thử nghiệm:
  •      ● Hệ thống thử nghiệm bao gồm lực kế, hệ thống điều khiển và các thiết bị phụ trợ liên quan để thử nghiệm;
  •           ● Lực kế
  •                ● Lực kế 1: Dải mô men xoắn từ 0,5 đến 1,7 N.m với tốc độ 16000 vòng/phút.
  •                ● Lực kế 2: Dải mô men xoắn từ 1,5 đến 6,2 N.m với tốc độ 8000 vòng/phút.
  •                ● Lực kế 3: Dải mô men xoắn từ 5 đến 50 N.m với tốc độ 4800 vòng / phút.
  •           ● Bàn điều khiển
  •                ● Có thể điều khiển dòng điện, mô-men xoắn, và tải công suất đầu vào, thực hiện điều khiển tải chính xác, với độ chính xác cao hơn ± 0,5% và ổn định trong dưới 3 giây.
  •                ● Trong thử nghiệm tăng nhiệt độ động cơ, có thể tự động đặt dòng điện, công suất đầu vào và mô-men xoắn. Giá trị đặt sẽ tự động ổn định trong vòng 2-3 giây sau khi cài đặt. Tải ổn định và không thay đổi trong quá trình thử nghiệm và không cần điều chỉnh bằng tay.
  •                ● Có thể được sử dụng để tiến hành thử nghiệm điển hình, thử nghiệm độ tăng nhiệt và thử nghiệm độ bền của động cơ của thiết bị gia dụng và động cơ cảm ứng.
  •           ● Bộ điều khiển lực kế là một thiết bị thông minh, được sử dụng để phân tích, xử lý và điều khiển các tín hiệu khác nhau của lực kế bằng bộ vi điều khiển.
  •           ● Thiết bị đo nhiệt độ đa kênh
  •                ● Dải đo: 5 ℃ -45 ℃
  •                ● Độ phân giải: 0,1 ℃;
  •                ● Độ chính xác: Cấp 0,5
  •           ● Máy đo điện trở nhỏ một chiều
  •                ● Độ chính xác cơ bản: 0,05%
  •                ● Độ phân giải tối thiểu: 10 μΩ
  •                ● Phạm vi hiển thị: 0,01 mΩ-199,9 ...
  •           ● Phần mềm Windows:
  •                ● Phần mềm là một phần chính của toàn bộ hệ thống điều khiển. Chạy trên môi trường Windows Xp và Windows 7, phần mềm hệ thống này thân thiện với người dùng và vận hành thuận tiện. Nó có các chế độ kiểm tra thủ công, tự động và điểm cố định.
  •                ● Ở chế độ kiểm tra thủ công (không yêu cầu kết nối với máy tính để vận hành ở chế độ này): Tải được điều chỉnh bằng tay, dữ liệu được ghi và thu thập bằng tay….
  •                ● Ở chế độ kiểm tra tự động: Tải sẽ được đặt tự động theo cài đặt. Hệ thống có thể thu được các đường đặc tính từ không tải đến có tải và tự động tính toán nền tảng hiệu quả và các điểm đặc tính.
  •                ● Ở chế độ kiểm tra điểm cố định: Sau khi động cơ khởi động, tải động cơ sẽ được điều chỉnh đến giá trị cài đặt và sau đó động cơ sẽ chạy ổn định dưới giá trị cài đặt và hệ thống sẽ tự động thu thập dữ liệu.
  •                ● Kết quả thử nghiệm: Dữ liệu thử nghiệm của động cơ được hiển thị hoặc in dưới dạng báo cáo hoặc đường cong, có thể được lưu vào máy tính để xem lại
  •                ● So sánh đường cong: Các đường cong thử nghiệm của năm động cơ có thể được so sánh trong cùng một giao diện. Có thể sửa đổi tọa độ đường cong, tọa độ Y và tọa độ X của các đường cong.
  •                ● Báo cáo thử nghiệm:
  •                     ● Dữ liệu thử nghiệm động cơ được hiển thị hoặc in dưới dạng báo cáo hoặc đường cong, có thể được lưu vào máy tính để xem lại. Khi xem đường cong, các tham số tọa độ và các tùy chọn tọa độ X và tọa độ Y của nó có thể được sửa đổi.
  •                     ● Dữ liệu và đường cong có thể được nhập trong WORD.
  •                     ● So sánh đường cong: Các đường cong thử nghiệm của năm động cơ có thể được so sánh trong cùng một giao diện. Có thể sửa đổi tọa độ đường cong, tọa độ Y và tọa độ X của các đường cong.
  •                     ● Vẽ đường cong: Hệ thống có thể tự động vẽ đồ thị đường cong đặc tính động cơ với các giá trị thử nghiệm.
  • Điều kiện môi trường làm việc:
  •      ● Nguồn điện: AC 220V 50Hz
  •      ● Nhiệt độ môi trường: 0-45 ℃
  •      ● Độ ẩm môi trường: ≤85%
  •      ● Phòng thí nghiệm phải được giữ khô ráo, không có các hợp chất có gốc axit, chất dễ cháy, nổ và các hóa chất cũng như khí ăn mòn khác.